Thứ hai, Ngày 6 Tháng 5 Năm 2024

Quản lý thương mại

Gửi Email In trang Lưu
Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

20/04/2020 10:19

“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế… Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tác động lớn đến nền kinh tế, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng, rơi vào khó khăn. Tuy nhiên trong gian khó, thách thức, doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG) đã, đang khẳng định tính tiên phong, lan tỏa thương hiệu bằng sự chung tay với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chung tay vì cộng đồng

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực lên đời sống kinh tế xã hội, trong hoàn cảnh khó khăn đó, những ngày qua, chúng ta vẫn thường xuyên nhận được thông tin, hình ảnh về những nghĩa cử, việc làm hết sức trách nhiệm, chung tay với cộng đồng của các doanh nghiệp trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, những doanh nghiệp THQG đã có nhiều đóng góp hết sức ấn tượng… Bên cạnh việc đóng góp hàng tỷ đồng tiền mặt trực tiếp cho các tổ chức, bệnh viện, địa điểm cách li, các doanh nghiệp THQG đã ủng hộ nhiều hiện vật và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Vietnam Airlines vẫn đóng góp lớn trong phòng, chống dịch

Như Vietnam Airlines, mặc dù được đánh giá “đầu bảng” về chịu thiệt hại do Covid-19 gây ra, nhưng với sứ mệnh là một hãng hàng không quốc gia, một doanh nghiệp THQG - Vietnam Airlines đã có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến phòng chống dịnh. Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước như chuyến bay đến Vũ Hán, châu Âu, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản về nước và đưa công dân Đức, châu Âu hồi hương. Miễn phí vé cho bác sĩ, y tá, chuyên gia y tế và vận chuyển hàng hóa chống dịch Covid-19…

 
Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước

Cũng thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, Viettravel đã phát động chiến dịch “Chung tay chống dịch Covid-19” trao tặng 15.000 khẩu trang y tế nhằm tiếp thêm sức mạnh và tinh thần chiến đấu cho đội ngũ y, bác sĩ - những người trên tuyến đầu chống dịch trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Các đơn vị thuộc Viettravel trên cả nước cũng đã có nhiều hoạt động tặng quà, trang thiết bị y tế ủng hộ cuốc chiến phòng chống dịch.

Một THQG khác là Vinamilk đã trao tặng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh 2.000 bộ đồ bảo hộ cùng 1.000 cái khẩu trang chuyên dụng để hỗ trợ các nhân viên y tế, các y bác sĩ. Tăng cường cho các y bác sĩ và bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai đang trong giai đoạn cách li hàng trăm ngàn hộp sữa…

Hay Eurowindow và các công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding đã tài trợ 5 tỷ đồng cho chương trình Vận động sáng tác, in ấn và phát hành 700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 dán, treo tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành với 300 máy lọc nước trị giá 1,5 tỷ đồng gửi đến 15 điểm cách ly chống Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra còn rất nhiều các hành động đẹp, nghĩa cử chung tay vì cộng đồng của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt diễn ra trên khắp cả nước chung tay trong cuộc chiến “chống giắc Covid”…

Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp

Nói về Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu bật: “Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…”

Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp bị thu hẹp các hoạt động sản xuất, kinh doanh và bị gián đoạn một số chuỗi cung ứng về nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ đầu ra sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là trong các ngành dệt may và da giày, ngành nông sản, dịch vụ du lịch và bán lẻ. Nhu cầu tiêu thụ một số mặt hàng tại thị trường xuất khẩu (nông sản, thực phẩm) chững lại do diễn biến phức tạp của bệnh nên hoạt động xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều trở ngại và khó khăn… Trong bối cảnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, bên cạnh việc tập trung nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, tuân thủ chỉ đạo, giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11-CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình THQG Việt Nam đã có những biện pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Triển khai các hoạt động tiếp nhận, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt THQG kỳ thứ 7 – năm 2020; Triển khai các hình thức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đạt THQG phù hợp trong thời kỳ dịch bệnh như: quảng bá trên các phương tiện truyền thông số và qua các phóng sự, bài viết đăng tải trên báo chí, truyền hình; Tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ Công Thương cũng triển khai các hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức Hội nghị giao thương quốc tế trực tuyến nhằm kết nối với các khách hàng tiềm năng, trao đổi trực tiếp với các khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử, tạo cơ sở quan trọng ban đầu để doanh nghiệp tiếp nối các giao dịch tiếp theo….

Cùng với sự vào cuộc của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương thể hiện qua các chương trình, hành động cụ thể, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đã, đang có những nỗ lực, chủ động tìm giải pháp tự tháo gỡ khó khăn cho chính mình vừa chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quang Dương

 

congthuong.vn

Tin khác

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 19/4/2020 (19/04/2020 10:11)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 18/4/2020 (18/04/2020 11:27)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 17/4/2020 (17/04/2020 12:04)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 16/4/2020 (16/04/2020 11:10)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 15/4/2020 (15/04/2020 10:25)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 14/4/2020 (14/04/2020 10:16)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 13/4/2020 (13/04/2020 10:26)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 12/4/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang (12/04/2020 11:53)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 11/4/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang (11/04/2020 14:56)

Tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu ngày 10/4/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang (10/04/2020 13:17)

xem tiếp