Ngày 29/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, ký ban hành Kế hoạch xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019.
Theo đó, với mục đích quảng bá, thông tin tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi sản phẩm Cam sành, mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, sản phẩm OCOP và các sản phẩm là đặc sản của tỉnh tại thị trường thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh. Tăng cường mối liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành phố.
Hiện, toàn tỉnh Hà Giang có gần 9 nghìn ha cam, quýt Yêu cầu, công tác tuyên truyền, quảng bá và tổ chức sự kiện phải đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, cần có sự đổi mới và chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để tạo được sự thu hút và có sức lan tỏa lớn. Chỉ trưng bày, quảng bá tại các sự kiện, phương tiện truyền thông và điểm bán hàng các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của địa phương; sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu; sản phẩm đã được công nhận hoặc trong Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh, đồng thời sản phẩm phải có bao bì, nhãn hàng hóa, xuất xứ, mã số, mã vạch hoặc tem truy xuất ngồn gốc và các điều kiện khác theo quy ddinjj đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Công tác phối hợp tổ chức các sự kiện và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các Sở, ban, ngành, accs đơn vị của tỉnh với các cơ quan liên quan của các Bộ, ngành, cơ quan truyền thông Trung ương và các cơ quan liên quan của thành phố Hà Nội trong quá trình truển khai thực hiện nhiệm vụ. Huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện chương trình./.