Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Quản lý Thị trường Hà Giang

Gửi Email In trang Lưu
Cục Quản lý thị trường Hà Giang Xây dựng kế hoạch chuyên đề kiểm tra hàng hóa trong dịp trước, trong và sau Tết Trung Thu năm 2019

22/08/2019 08:29

Thực hiện công văn chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã xây dựng kế hoạch số 172/KH-CQLTT ngày 13.8 Kế hoạch chuyên đề kiểm tra hàng hóa trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2019.

Với mục đích đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2019. Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, vận chuyển, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, sữa chế biến, các mặt hàng đồ chơi trẻ em… góp phẩn ổn định thị trường, phòng chống việc lợi dụng để gây bất ổn thị trường, nhằm tăng giá các mặt hàng phục vụ trong dịp tết Trung thu 2019.

Theo kế hoạch lực lượng Quản lý thị trường tập trung kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, sữa chế biến, đồ chơi trẻ em… trên địa bàn quản lý. Kiểm tra tại các địa điểm sản xuất, các cửa hàng, quầy hàng, chợ trung tâm, chợ nông thôn, chợ biên giới, cửa khẩu, các nhà phân phối, kho hàng, nơi tập kết trung chuyển hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Đối với mặt hàng bánh trung thu, thời điểm trước tết Trung thu, các đội Quản lý thị trường tăng cường quản lý địa bàn, lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra các điều kiện chung về an toàn thực phẩm. Kiểm tra việc vận chuyển, kinh doanh các mặt hàng bánh trung thu, nguyên liệu làm bánh trung thu trên địa bàn kịp thời ngặn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn được phân công quản lý; đặc biệt lưu ý các loại nhân bánh làm sẵn, bánh trung thu giá rẻ, nghi ngờ có nguồn gốc từ nước ngoài nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong dịp Tết trung thu, tăng cường công tác nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh, bày bán các sản phẩm, mặt hàng bánh trung thu được bày bán trên thị trường;; nếu phát hiện các sản phẩm bánh trung thu có dấu hiệu vi phạm về chất lượng thì tiến hành lấy mẫu bánh gửi các đơn vị kiểm nghiệm được Bộ Công thương chỉ định để kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và chỉ tiêu an toàn theo tiêu chuẩn. Chú ý kiểm tra các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh trung thu tự làm không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau dịp Tết Trung thu tập trung giám sát việc thu hồi và xử lý các thực phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng được bán giảm giá, khuyến mại hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm khác gây mất an toàn trong quá trình sử dụng, ngăn chặn kịp thời việc đưa các sản phẩm, hàng hóa phục vụ Tết Trung thu như bánh, kẹo,… gần hết hạn, quá hạn sử dụng vào các địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi nhận thức của người dân còn hạnh chế để tiêu thụ; nếu phát hiện thì kịp thời phối hợp với các cơ quan có liên quan để truy xuấn nguồn gốc, đình chỉ lưu thông sản phẩm, nếu xác định được hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với mặt hàng phục vụ Tết Trung thu và đồ chơi trẻ em. Các đội Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm đối với các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu như: bánh kèo, nước giải khát, sữa chế biến… nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Việc kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em: chú trọng kiểm tra đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi độc hại, kích động bạo lực; đồ chơi có hình ảnh, hình vẽ, biểu tượng sai sự thật, gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia; kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em.

 

 

HUYỀN TRANG (QLTT)

Tin khác

Đội Quản lý thị trường số 01, Phát hiện và xử lý 09 con lợn thịt được vận chuyển qua vùng có dịch (13/08/2019 09:13)

Quản lý thị trường tiêu hủy gần 1 tấn lợn vận chuyển trái phép (12/08/2019 09:41)

Đội Quản lý thị trường số 9, Tiêu hủy một lượng lớn hàng hóa nhập lạu, giả mạo nhãn hiệu (06/08/2019 15:39)

Yên Minh phát hiện, xử phạt trên 115 triệu đồng vi phạm thuộc lĩnh vực quản lý thị trường (06/08/2019 08:22)

Phát hiện 1 xe máy và 8 khúc gỗ nghiến bị bỏ lại ven đường (30/07/2019 10:43)

Yên Minh, Phát hiện và xử lý 05 cơn lợn đang được vận chuyển trong vùng có dịch (19/07/2019 14:24)

Đội Quản lý thị trường số 01 Phát hiện và xử lý lô phụ tùng ô tô không rõ nguồn gốc (24/06/2019 15:11)

Đội Quản lý thị trường số 03 Xử lý 02 vụ việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật dễ nhiễm dịch bệnh (dich bệnh tả lợn châu Phi) trong vùng có dịch (19/06/2019 08:28)

Đội Quản lý thị trường số 01, Phát hiện và xử lý 390 kg sản phẩm động vật (thịt lợn) không rõ nguồn gốc (10/06/2019 15:18)

Tiêu hủy trên 900 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu (06/06/2019 09:34)

xem tiếp