Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Khuyến công

Gửi Email In trang Lưu
Nghiệm thu đề án Khuyến công năm 2019 tại huyện Hoàng Su phì và thẩm tra năng lực một số cơ sở CNNT đăng ký khuyến công năm 2020

16/08/2019 08:48

Ngày 12.8, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương phối hợp với Sở Công Thương, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành nghiệm thu đề án khuyến công năm 2019 và thẩm tra năng lực một số cơ sở CNNT đăng ký khuyến công năm 2020.

Nghiệm thu máy móc thiết bị tại Hộ kinh doanh Hoàng Thị Thương tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì

 Tại buổi làm việc trên địa bàn xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì, đoàn công tác đã nghiệm thu đề án "Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất chế biến chè" của Hộ kinh doanh Hoàng Thị Thương. Nhìn chung máy móc thiết bị tiên tiến để sản xuất chè đạt quy chuẩn, với công suất 47 tấn chè/năm. Nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất này, Trung tâm Khuyến công - XTCT Hà Giang đã sử dụng nguồn kinh phí từ khuyến công địa phương hỗ trợ Hộ kinh doanh 160 triệu đồng. Thời gian thực hiện từ tháng 3 đến tháng 8/2019.

Tiến hành nghiệm thu, các bên đã thống nhất đánh giá, sự phối hợp đầu tư đúng nội dung, tiến độ và mang lại hiệu quả cao, đề án đã được thực hiện hoàn thành, đạt được các chỉ tiêu yêu cầu đề ra. Máy móc đơn vị đầu tư là công nghệ mới sẽ thay thế công nghệ chế biến thủ công truyền thống, thiết bị thô sơ, năng suất chất lượng sản phẩm thấp. Phần lớn các công đoạn của dây truyền sản xuất mới mà đơn vị đầu tư đã được cơ khí hoá, trên dây truyền sản xuất không có khâu lao động thủ công, một số công đoạn điều khiển tự động, trình độ công nghệ tiên tiến. Với loại máy sấy đây là thiết bị máy móc tiên tiến, hoàn toàn tự động sẽ cho ra sản phẩm năng suất cao, sạch, ít cám, nước xanh và mẫu mã thành phẩm đẹp. Hệ thống máy móc thiết bị mang tính đồng bộ sẽ nâng cao được năng suất và chất lượng sản phẩm.

Qua khảo sát, thẩm tra thực tế tại các cơ sở công nghiệp, Trung tâm Khuyến công - XTCT Hà Giang đã tư vấn và hướng dẫn các cơ sơ công nghiệp nông thôn có đủ điều kiện cung cấp các hồ sơ, chứng từ để lập các đề án và đề xuất trình thẩm định đưa vào kế hoạch khuyến công năm 2020, hoặc bổ sung kế hoạch khuyến công quốc gia 2019, cụ thể: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến chè xanh của HTX thương mại vận tải Tuấn Băng; Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất, chế biến chè tại xã Nậm ty, huyện Hoàng Su Phì của HTX Hạnh Quang; Hỗ trợ máy móc công nghệ tiên tiến vào công đoạn đóng Trà bánh Lạc Việt của công ty TNHH Thành Sơn trên địa bàn xã Phương Độ, thành phố Hà Giang; Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị dây truyền sản xuất trà xuất khẩu (Hồng trà) của công ty TNHH Cát Thành; Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị dây truyền sản xuất gà muối của HTX thanh niên Khởi nghiệp tại huyện Vị Xuyên; Hỗ trợ xây dựng đăng ký thương hiệu và ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất nước lọc tinh khiết của công ty TNHH MTV xây dựng vận tải Hải Nam; Hỗ trợ xây dựng mô hình, mua sắm máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất than viên nén của công ty TNHH MTV An Phát công nghệ xanh; ...

Kết quả khảo sát, thẩm tra nhu cầu đợt này cho thấy các địa phương có sự quan tâm và tích cực, tạo điều kiện tốt trong việc phối hợp khảo sát nhu cầu hoạt động khuyến công. Bên cạnh đó là sự năng nổ, chủ động và đúc kết kinh nghiệm trong việc khảo sát nhu cầu của Trung tâm qua các năm, chính vì vậy trong đợt 01 năm 2019, Trung tâm đã tư vấn và khảo sát nhu cầu cho 27 cơ sở, tăng hơn so với các năm trước và đa dạng về loại hình đăng ký hỗ trợ.

Để tiếp tục khảo sát nhu cầu, lập đề án hổ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn từ chương trình khuyến công trong năm 2020, Trung tâm Khuyến công - XTCT Hà Giang sẽ tiếp tục phối hợp với phòng Kinh tế thành phố và các phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện tuyên truyền, phổ biến các chính sách đến các cơ sở công nghiệp nông thôn được biết và đăng ký nhu cầu để được hỗ trợ từ các chính sách khuyến công, từ đó góp phần thúc đẩy cho các cơ sở công nghiệp nông thôn của Tỉnh mạnh dạn đầu tư và mở rộng sản xuất kinh 

NGUYỄN PHƯƠNG

Tin khác

Người đưa thương hiệu sản phẩm từ cây nghệ Bắc Mê vươn xa (06/08/2019 08:29)

Hương chè Túng Sán bay xa! (05/08/2019 14:21)

Khuyến công khu vực phía Nam: Nhiều chương trình phát huy hiệu quả cao (12/07/2019 09:53)

Nỗ lực khôi phục danh trà Mạn Hảo (20/06/2019 14:31)

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án OCOP (20/06/2019 14:26)

Nghiệm thu và kiểm tra tiến độ một số đề án Khuyến công địa phương năm 2019 tại huyện Bắc Quang và huyện Vị Xuyên (17/06/2019 14:16)

Bắc Mê nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ (12/06/2019 08:50)

Bộ Công Thương: Hỗ trợ cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn qua chính sách khuyến công (05/06/2019 15:16)

Hoàng Su Phì đưa sản phẩm OCOP vươn xa (03/06/2019 15:49)

"Lấy khuyến công nuôi khuyến công" (28/05/2019 08:41)

xem tiếp