|
Đại diện các doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận khóa học: “Bán hàng toàn cầu cùng Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam” |
Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Trần Xuân Thủy – Đại diện Amazon Việt Nam cho biết, hiện nay, tại Việt Nam có đến 90% lượng hàng hóa xuất khẩu dưới thương hiệu nước ngoài, hàng hóa xuất khẩu dưới thương hiệu Việt rất ít. Vì vậy, Amazon là giải pháp tốt cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, việc làm thương hiệu theo cách truyền thống quá khó khăn do đòi hỏi nguồn đầu tư quá lớn cho marketing, chuỗi phân phối nên cách đơn giản nhất là dùng TMĐT.
“Chúng tôi sẽ đem một số mô hình đào tạo thành công ở quốc gia khác, từ đó xây dựng modun đào tạo cho doanh nghiệp Việt Nam; nâng cao kỹ năng cho mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh trên TMĐT. Vì chúng tôi nhìn thấy sự thành công tại Việt Nam như thị trường Trung Quốc. Thị trường này đang chiếm 50% lượng hàng hoá bán trên Amazon" - ông Trần Xuân Thủy cho hay.
Phát biểu tại Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon Global Selling, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á (Amazon) từng cho hay: Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường Việt Nam, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ. Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.