Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Quản lý thương mại

Gửi Email In trang Lưu
60 doanh nghiệp đầu tiên hoàn thành khoá đào tạo bán hàng cùng Amazon

24/06/2019 09:00

Ngày 20/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ tổng kết khoá đào tạo trực tuyến với tiêu đề “Bán hàng toàn cầu cùng Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam”. Đã có 68 học viên đến từ 60 doanh nghiệp tham gia khoá đào tạo và được trao giấy chứng nhận.

 Theo ông Phạm Việt Đức – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại (INTEC), Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), khoá học Bán hàng toàn cầu cùng Amazon là 1 trong những nội dung được Cục XTTM tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử; mang lại sự đổi mới trong công tác XTTM. Ông Phạm Việt Đức cũng khẳng định, các cơ quan quản lý nhà nước nói chung và trung tâm INTEC nói riêng sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong việc tiếp cận, tham gia các sàn thương mại điện tử có uy tín trên thế giới và tiếp tục hoàn thiện các chương trình đào tạo sát hơn với nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

60 doanh nghiep dau tien hoan thanh khoa dao tao ban hang cung amazon

Đại diện các doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận khóa học: “Bán hàng toàn cầu cùng Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam”

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Trần Xuân Thủy – Đại diện Amazon Việt Nam cho biết, hiện nay, tại Việt Nam có đến 90% lượng hàng hóa xuất khẩu dưới thương hiệu nước ngoài, hàng hóa xuất khẩu dưới thương hiệu Việt rất ít. Vì vậy, Amazon là giải pháp tốt cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, việc làm thương hiệu theo cách truyền thống quá khó khăn do đòi hỏi nguồn đầu tư quá lớn cho marketing, chuỗi phân phối nên cách đơn giản nhất là dùng TMĐT.

“Chúng tôi sẽ đem một số mô hình đào tạo thành công ở quốc gia khác, từ đó xây dựng modun đào tạo cho doanh nghiệp Việt Nam; nâng cao kỹ năng cho mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh trên TMĐT. Vì chúng tôi nhìn thấy sự thành công tại Việt Nam như thị trường Trung Quốc. Thị trường này đang chiếm 50% lượng hàng hoá bán trên Amazon" - ông Trần Xuân Thủy cho hay.

Phát biểu tại Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon Global Selling, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á (Amazon) từng cho hay: Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường Việt Nam, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ. Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.

 

Theo Báo Công Thương điện tử

Tin khác

Điều tra bán phá giá ván gỗ công nghiệp: Bước tiến trong phòng vệ thương mại (19/06/2019 08:13)

Thương mại biên giới Việt - Trung: Xây dựng định hướng dài hạn (12/06/2019 14:44)

Chợ truyền thống đang gặp khó? (07/06/2019 09:39)

Phòng vệ thương mại: Chủ động các biện pháp (07/06/2019 09:38)

CPI trong tầm kiểm soát (04/06/2019 08:32)

Thời điểm “vàng” cho thương mại điện tử Việt Nam (03/06/2019 08:39)

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đang hoạt động như thế nào? (22/05/2019 09:46)

Miễn trừ biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM đối với một số sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu (20/05/2019 16:11)

CPI có thể sẽ ít biến động (16/05/2019 09:22)

Xuất khẩu qua thương mại điện tử: Đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới (07/05/2019 13:54)

xem tiếp