Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Tin trong tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm việc tại Hà Giang

13/08/2014 17:28

Trong 2 ngày 10 - 11/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Bình Minh 3 ở xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ và tham quan Cột cờ Lũng Cú; Khu di tích Nhà Vương tại xã Xà Phìn (Đồng Văn) và Trạm Y tế xã Pải Lủng; Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Cùng đi với đoàn có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo Sở Y tế.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn tặng quà bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn

Công ty cổ phần Bình Minh 3 đã đầu tư dự án sản xuất rau hoa, cây dược liệu tại tỉnh Hà Giang với số tiền đầu tư ban đầu hàng chục tỷ đồng nhằm bảo tồn các nguồn gen dược liệu quý, hình thành vùng sản xuất nông lâm nghiệp theo hướng hàng hóa, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Đến nay, công ty đã xây dựng được vùng trồng dược liệu trên 100 ha tại 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Hoàng Su Phì và Xín Mần. Cùng với đó đã đầu tư xây dựng được một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động sản xuất và tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây dược liệu. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá: Cùng với cả nước đã có nhiều vùng chuyên canh cây dược liệu thì tỉnh Hà Giang cũng đang hình thành vùng dược liệu. Hiện nay nhu cầu nhập khẩu dược liệu đang còn cao, đây chính là hướng cho Hà Giang phát triển nên tỉnh cần phối hợp với chuyên gia tìm hiểu về trữ lượng trồng khai thác phát triển các vùng chuyên canh về dược liệu, xây dựng nhà máy chế biến dược liệu và cung cấp cho các công ty dược trong nước xuất khẩu. Đối với Công ty Bình Minh 3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị cần chú trọng đến vấn đề đầu vào, đầu ra cho nguồn dược liệu. Tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, liên kết với các đơn vị trong nước, quốc tế để xây dựng các nhà máy khai thác, chế biến nguồn dược liệu thành các sản phẩm cần thiết cho người tiêu dùng.
Thăm tham quan Cột cờ Lũng Cú; Khu di tích Nhà Vương (Đồng Văn) và Trạm Y tế xã Pải Lủng; Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác đã được nghe hướng dẫn viên kể lại lịch sử hình thành, kiến trúc nghệ thuật của khu di tích nhà Vương. Đây là một di tích kiến trúc nghệ thuật quý hiếm được xây dựng kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ Trung Hoa và nghệ thuật Việt Nam, có dáng vẻ oai phong mà vẫn có nét mềm mại tinh xảo của chạm khắc gỗ đá. Tuy quy mô không lớn nhưng lại được hình thành trong một giai đoạn lịch sử đặc biệt, khoảng hơn 100 năm về trước. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá: Nhà Vương là một kiệt tác của đồng bào Mông giữa Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, là một điểm đến lý tưởng của du khách. Do vậy, tỉnh và huyện cần tiếp tục đẩy mạnh du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch nơi địa đầu Tổ quốc. Sau khi  thăm cơ sở vật chất, điều kiện khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Pải Lủng, Bệnh viên Đa khoa Mèo Vạc và Đồng Văn, Bộ trưởng đã ghi nhận, đánh giá nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng đã vượt lên phục vụ tốt việc khám điều trị cho nhân dân.
Tiếp tục chuyến công tác, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn sẽ đến thăm, tặng quà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và làm việc với BTV Tỉnh ủy vào chiều ngày 11/8./.

Nguồn tin: hagiang.gov.vn

Tin khác

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ Y tế 6 tháng cuối năm (13/08/2014 17:25)

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang kiểm tra công tác xây dựng chính trị tại xã thượng phùng huyện Mèo Vạc (13/08/2014 17:23)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Quỹ bảo vệ Môi trường (13/08/2014 17:21)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với tỉnh Hà Giang (13/08/2014 11:41)

Sở công thương triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 20 (13/08/2014 11:08)

Tập huấn về pháp luật về giao dịch bảo đảm và đăng ký giao dịch bảo đảm tại Đà Nẵng (27/06/2014 10:20)

Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Minh (09/06/2014 16:37)

Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ huyện Hoàng Su Phì (09/06/2014 16:27)

xem tiếp