Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Tin trong tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Tập huấn về pháp luật về giao dịch bảo đảm và đăng ký giao dịch bảo đảm tại Đà Nẵng

27/06/2014 10:20

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác về đăng ký giao dịch bảo đảm (ĐKGDBĐ) tại cơ sở, kịp thời phổ biến những nội dung mới sửa đổi, bổ sung của pháp luật về giao dịch bảo đảm (GDBĐ) cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân tham gia GDBĐ ở địa phương, ngày 16/7/2014, Cục Đăng ký quốc gia GDBĐ đã tổ chức Lớp tập huấn về pháp luật GDBĐ và ĐKGDBĐ tại thành phố Đà Nẵng với sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật bản (JICA).

Tham gia tập huấn có gần 90 đại biểu là diện của một số sở, ban, ngành hữu quan, cơ quan công an, cơ quan thi hành án địa phương, các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Trung tâm đăng ký giao dịch tài sản tại Đà Nẵng, các tổ chức nghề nghiệp như văn phòng công chứng, văn phòng luật sư và các tổ chức tín dụng.

Tại Lớp tập huấn, các đại biểu đã được đại diện lãnh đạo Cục ĐKGDBĐ chia sẻ một số chuyên đề về pháp luật GDBĐ, cập nhật những điểm mới sửa đổi, bổ sung của pháp luật về ĐKGDBĐ, trang bị thêm các kỹ năng cần lưu ý khi giao kết và thực hiện các hợp đồng bảo đảm, đặc biệt là các hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và nhà ở hình thành trong tương lai. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực dân sự, ông Tsukahara - chuyên gia pháp lý của JICA - đã trao đổi những kinh nghiệm hay của Nhật Bản về cho vay có bảo đảm bằng tài sản.

Lớp tập huấn đã dành thời lượng lớn để chia sẻ những vướng mắc mà các tổ chức, cá nhân thường gặp khi ĐKGDBĐ. Những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là các thủ tục đăng ký, cung cấp thông tin về GDBĐ khi tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất, là nhà ở hình thành trong tương lai có những thay đổi so với thời điểm đăng ký ban đầu, về yêu cầu công chứng đối với một số loại giấy tờ trong quá trình giao kết hợp đồng bảo đảm, cách xác minh tình trạng pháp lý của tài sản được thế chấp, đặc biệt là xác minh đối với quyền tài sản của chủ đầu tư khi tham gia GDBĐ. Các đại biểu đã đánh giá cao những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ tại lớp tập huấn và bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tham dự các khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu do Cục Đăng ký tổ chức trong thời gian tiếp theo.  

Nguồn tin: moj.gov.vn

Tin khác

Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Minh (09/06/2014 16:37)

Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ huyện Hoàng Su Phì (09/06/2014 16:27)

xem tiếp