Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Khuyến công

Cổ trà Shan tuyết trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

(27/04/2021 09:32)

Vùng chè Shan tuyết Hà Giang đã được Hội Chè thế giới ITC (Luân Đôn) và Hội Chè Việt Nam xác nhận là vùng chè hữu cơ khổng lồ lớn nhất Việt Nam (gần 20.000 ha), sinh trưởng ở độ cao từ 700 - 1.700 m so với mặt nước biển. Có rất nhiều cây chè tuổi đời trên dưới 100 năm, đặc biệt có những cây chè hoang dã cổ thụ hơn 900 năm tuổi, đặc biệt quý giá về phẩm cấp, được tôn vinh là danh trà số một của đất Việt...

Sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn từng bước khẳng định thương hiệu

(14/04/2021 14:52)

Xác định các sản phẩm OCOP có vai trò quan trọng, là “hạt nhân” thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn mạnh mẽ hơn, góp phần giúp người dân cải thiện đời sống; ngay từ khi tham gia Chương trình OCOP, huyện Đồng Văn đã tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu.

Phát triển cụm công nghiệp: Thống nhất từ quy hoạch đến hạ tầng

(18/02/2021 09:07)

Theo Bộ Công Thương, công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) đã thống nhất từ quy hoạch, thành lập, mở rộng đến đầu tư xây dựng hạ tầng.

Làng nghề liên kết bước vào "sân chơi" EVFTA

(02/02/2021 14:22)

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết đã mở ra cơ hội cho các sản phẩm làng nghề chinh phục thị trường EU. Tuy nhiên, “sân chơi” mới này cũng đi kèm nhiều thách thức, đòi hỏi các làng nghề cần có những thay đổi cơ bản, chuyên nghiệp. Phóng viên Báo Công Thương có cuộc trò chuyện với ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam - để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Khuyến công quốc gia giai đoạn 2021 – 2025: Tạo đột phá cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

(31/12/2020 08:58)

Những năm qua, hoạt động khuyến công được Bộ Công Thương triển khai hiệu quả đã đóng góp quan trọng vào phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH – HĐH) đất nước. Đặc biệt, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) giai đoạn 2021 - 2025 được xây dựng với định hướng chú trọng phát triển CNNT theo chiều sâu, kỳ vọng sẽ tạo đột phá, giúp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm trong thời gian tới.

Nhiều sản phẩm của tỉnh được hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

(31/12/2020 08:43)

Trong sự phát triển KT – XH hiện nay, việc xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, hạn chế bất lợi về giá, giúp người sản xuất có thương hiệu để tiếp cận thị trường, bán hàng và liên kết theo chuỗi giá trị là rất cần thiết. Qua việc xây dựng thương hiệu, tạo cơ sở pháp lý giải quyết các tranh chấp thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, thương hiệu là cơ sở để quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng và đối thoại với khách hàng. Minh bạch hóa về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hàng hóa nhằm thuyết phục được người tiêu dùng tin dùng.

Nghiệm thu 5 đề án khuyến công địa phương năm 2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

(24/12/2020 14:14)

Trong các ngày 22,23.12.2020, Trung tâm Khuyến Công – Xúc tiến Công Thương Hà Giang phối hợp với phòng kinh tế và hạ tầng các huyện Quản Bạ, Đồng Văn, Vị Xuyên, Bắc Quang và phòng kinh tế Thành phố Hà Giang; UBND các xã, phường, thị trấn nơi triển khai đề án, tổ chức nghiệm thu 5 đề án khuyến công địa phương năm 2020.

Khuyến công quốc gia giai đoạn 2021 - 2025: Hỗ trợ xây dựng 340 mô hình trình diễn kỹ thuật

(23/12/2020 08:44)

Các mô hình trình diễn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ được xem là một trong những giải pháp hiệu quả làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT), tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng quy mô sản xuất của địa phương.

Chính sách khuyến công góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn trong hội nhập kinh tế quốc tế

(03/12/2020 08:49)

Phát triển công nghiệp trên địa bàn nông thôn đã và đang được Đảng, Nhà nước và các địa phương hết sức quan tâm, là hướng đi đúng đắn, tích cực để đẩy mạnh công nghiệp hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động tại khu vực nông thôn và góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Chương trình Khuyến công Quốc gia giai đoạn 2021 – 2025: Sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực

(02/12/2020 09:59)

Một số mục tiêu lớn trong Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ đưa ra là huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), góp phần xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

<< >>