Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Xúc tiên thương mại

Gửi Email In trang Lưu
10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi

19/09/2023 07:00

Vào lúc 10h sáng nay (19/9), Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.

10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi

Những năm gần đây, thương mại điện tử ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa các sản phẩm hàng hoá của mình lên các sàn thương mại điện tử để phát triển thị trường tiêu thụ, đặc biệt là các sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo đó, các địa phương có vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng kịp thời nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu thế của thương mại điện tử để chủ động phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân địa phương. Các sản phẩm như vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), mận tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), bí xanh thơm (Bắc Kạn)... được chào bán ở những vị trí ưu tiên trên những sàn thương mại điện tử có uy tín như Shopee, Vỏ sò, Postmart, Lazada,…

Bên cạnh nhiều thuận lợi khi đưa các sản phẩm nông sản, đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số, miền núi lên sàn thương mại điện tử, các hợp tác xã về nông nghiệp ở vùng cao khi tiếp cận với công nghệ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bởi họ chỉ sản xuất đơn thuần, quy trình đưa ảnh, cập nhật thông tin sản phẩm lên mạng internet vẫn còn lúng túng. Số lượng đơn hàng đặt trên các sàn thương mại điện tử vẫn chưa nhiều; quy trình vận chuyển còn khó khăn; thiếu nguồn nhân lực hỗ trợ khi khách hàng đặt hàng online.

Để làm rõ hơn về nội dung này, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.

Chương trình có sự tham gia của ông Bùi Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Bà Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu Sở Công Thương Bắc Giang; Chuyên gia kinh tế Trịnh Thị Thanh Thuỷ, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương; Bà Hoàng Thị Huyền, Đại diện Sàn thương mại điện tử Postmart, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)

Toạ đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội Fanpage, Youtobe, Tik Tok Báo Công Thương.

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!

 

https://congthuong.vn/

Tin khác

Hội nghị đánh giá tình hình sản xuất và giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam, niên vụ 2023 - 2024 (15/09/2023 08:19)

Xín Mần có 12 sản phẩm OCOP được quảng bá trên sàn thương mại điện tử (14/09/2023 09:36)

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử (14/09/2023 07:30)

Hà Giang: Xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc (06/09/2023 07:35)

V/v mời tham gia Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 (28/08/2023 08:30)

Động lực khơi thông “dòng chảy” hàng hóa (27/07/2023 15:59)

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành: Cầu nối cho hàng Việt (24/07/2023 08:00)

Hoàng Su Phì nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết (13/07/2023 14:41)

Bộ Công Thương đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hoạt động xúc tiến thương mại (10/07/2023 07:30)

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu (16/06/2023 21:10)

xem tiếp