Thứ tư, Ngày 8 Tháng 5 Năm 2024

Quản lý thương mại

Gửi Email In trang Lưu
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá tại Satte 2019- Hội chợ du lịch lớn nhất Nam Á

22/01/2019 10:39

5 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm du lịch lữ hành quốc tế Satte lần thứ 26 năm 2019 từ 16 đến 18/1/2019 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Greater Noida, thành phố Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá tại Satte 2019- Hội chợ du lịch lớn nhất Nam Á

Năm doanh nghiệp lữ hành này là Victoria Tour, Indochina Charm Tour, Go Indochina Tours, Hello Vietnam và Asiana Travel, tập trung quảng bá, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa danh lịch sử nối tiếng cũng như sản phẩm về dịch vụ và du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam tới bạn bè và khách thăm quan quốc tế.

Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành về du lịch, lữ hành lớn nhất tại Ấn Độ cũng như khu vực tại Nam Á, do công ty tổ chức sự kiện UBM India phối hợp với Bộ Văn hóa và các hiệp hội du lịch, lữ hành Ấn Độ tổ chức thường niên, từ năm 2014 đến nay.

Tham dự Lễ khai Hội chợ Satte 2019 có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ- Tiến sỹ Mahesh Sharma cùng đại diện nước Sri Lanka, Malaysia, Indonesia, và đại diện của Tổ chức Du lịch quốc tế Liên hợp quốc (UNWTO), Ủy ban Tư vấn Du lịch quốc gia Ấn Độ, đại sứ của nhiều quốc gia tại Ấn Độ, trong đó có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Canada, UAE, Qutar, Oman, Sri Lanka, Buhutan…, cùng các doanh nghiệp của 90 thành phố thuộc 28 bang của Ấn Độ. Trong đó, Indonesia được chọn là “Nước tiêu biểu”, Malaysia, Thái Lan, Sri Lanka là “Nước đối tác”.

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch…

Hội chợ Satte là diễn đàn lớn, quan trọng để các nước giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và các nét đẹp văn hóa truyền thống của mình; là cơ hội để thu hút đầu tư nước ngoài và du khách đến thăm quan, du lịch tại nước mình; đồng thời cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, quản lý về du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng của thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ Satte 2019 sẽ diễn ra hơn 20 phiên họp, thảo luận và hàng ngàn cuộc tiếp xúc, gặp gỡ (B2B meeting) giữa cộng đồng các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc SATTE 2019, ông Yogesh Mudras- Giám đốc điều hành Công ty UBM India cho biết, ngành du lịch Ấn Độ đang phát triển với tốc độ nhanh chưa từng thấy, dự kiến sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2020 và đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 8,4% vào năm 2028, cũng như tạo ra thêm hàng triệu việc làm mới.

Năm nay, Ấn Độ đã được UNTWO chọ là nước đăng cai lễ kỷ niệm “Ngày Du lịch thế giới” (World Tourism Day 2019), với chủ đề “Du lịch và việc làm: Một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”. Đây cũng là sự kiện sẽ thu hút được sự chú ý của cộng đồng quốc tế và du khách đến với Ấn Độ trong năm 2019.

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để phát triển du lịch như: tạo điều kiện thuận lợi về visa cho du khách quốc tế; triển khai hàng loạt dự án giao thông (đường bộ và hàng không) để kết nối các điểm du lịch; đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch như: “Incredible India 2.0”, “Swadesh Darshan”, PRASAD, Prayatan Parv…

Tiến sĩ Mahesh Sharma- Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ- cho rằng, du lịch không chỉ đơn giản là di chuyển từ nơi này sang nơi khác, mà nó còn mang theo hình ảnh và nét đẹp văn hóa phong phú của mỗi quốc gia. Tiềm năng du lịch ở Ấn Độ là rất lớn. Ngành du lịch Ấn Độ đang chiếm 6,8% GDP của quốc gia, có tốc độ tăng trưởng từ 9 đến13% về số lượng du khách đến Ấn Độ mỗi năm.

Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh rất cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay và là nguồn thu chính cho ngân sách, đồng thời là động lực chính cho nền kinh tế cũng như giải quyết công ăn việc làm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Hội chợ triển lãm du lịch lữ hành quốc tế Satte 2018 có sự tham của hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 40 nước trên thế giới và 28 bang của Ấn Độ, có 15.000 cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và hơn 30.000 lượt khách thăm quan.

Bùi Trung Thướng- Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Tin khác

Bộ Công Thương miễn trừ thuế với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao (07/01/2019 15:19)

Tạo lực đẩy cho thương mại điện tử (07/01/2019 07:53)

Chính thức bổ nhiệm Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (05/01/2019 10:46)

Về đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Hà Giang (28/12/2018 10:26)

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sống xanh sống khỏe với nội thất gỗ (14/11/2018 09:14)

TỰ HÀO HÀNG VIỆT 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” “Ý Đảng - lòng dân” - cội nguồn sức mạnh - Kỳ III: 'Tiếp lửa' cho Cuộc vận động (26/10/2018 16:21)

Việt Nam - Áo: Ký Bản ghi nhớ về hợp tác Thương mại điện tử và Công nghiệp 4.0 (17/10/2018 15:50)

Nhiều loại hoa quả Việt Nam chiếm thị phần gần như tuyệt đối tại Trung Quốc (10/10/2018 15:01)

Tạo điều kiện tối đa cho xuất khẩu gạo (09/10/2018 15:59)

Hội nghị tập huấn về xây dựng và định vị thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn địa phương (08/10/2018 08:49)

xem tiếp