Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Thị trường trong nước

Gửi Email In trang Lưu
Bộ Công Thương mong muốn tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh

16/03/2018 10:51

Tối 15/3, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dự và phát động chương trình.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu và phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018

Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, lễ phát động được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của nền kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời, tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định: “Đứng trước xu thế hội nhập sâu rộng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới cần nhìn nhận, đánh giá, xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm mang lại những hiệu quả nổi bật, qua đó góp phần đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống cho người dân”.

Chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2018 là "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững"

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, trong giai đoạn 2016-2017, trên tinh thần Chính phủ kiến tạo và phát triển, Bộ Công Thương cùng UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức xã hội và các đơn vị liên quan đã chủ động, tích cực và năng động trong việc kiến thiết, hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành những chính sách tốt, cơ chế tốt để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam. Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng chỉ ra những hạn chế, bất cập còn tồn tại trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như đội ngũ cán bộ thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đảm bảo về số lượng và chất lượng; nhiều vấn đề mới xuất hiện trong môi trường kinh tế số, kinh tế hội nhập xuyên biên giới đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng

“Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, Bộ Công Thương tiếp tục ghi nhận và kêu gọi vai trò đi đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đề cao trách nhiệm của người dân trong việc tiêu dùng lành mạnh và có trách nhiệm. Bằng việc kêu gọi và phát huy trách nhiệm của các bên, Bộ Công Thương mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp tích cực phát triển công nghệ, kỹ thuật nhằm mang lại tối đa lợi nhuận cũng như đem lại nhiều lợi ích hơn cho chính khách hàng của mình”. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ phát động

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, hưởng ứng lời phát động của Bộ Công Thương, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian tới TP. Đà Nẵng sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ngày quyền của người tiêu dùng. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện lồng ghép pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào chương trình đào tạo giảng dạy các đối tượng học sinh sinh viên, kiểm tra kiểm soát chặt chẽ thị trường, theo dõi diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Đặc biệt là nâng cao ý thức của người tiêu dùng tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của bản thân. Chính quyền cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các nhà đầu tư kinh doanh thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Đà Nẵng đáng sống môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh bền vững.

Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 12 đơn vị, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ người tiêu dùng năm 2017

Cũng tại lễ phát động, Bộ Công Thương đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 12 tập thể, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm 2017.

 

Tin khác

Vận động người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao vai trò của doanh nghiệp (16/03/2018 10:50)

Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (29/12/2017 17:08)

Giữ ổn định giá xăng, dầu (21/12/2017 08:47)

Giá dầu tăng nhẹ, giá xăng không thay đổi (06/12/2017 11:35)

Từ 1/12, giá gas tăng nhẹ (01/12/2017 08:30)

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân ĐBSCL thất thu lớn (24/11/2017 08:46)

Giá xăng dầu tăng từ 15h00 ngày 20/11 (21/11/2017 08:25)

Quảng bá thực phẩm Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam (20/11/2017 08:52)

Bộ Công Thương đề xuất cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới (11/11/2017 13:19)

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h00 hôm nay (4/11) (04/11/2017 17:57)

xem tiếp