Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Khuyến công

Gửi Email In trang Lưu
HIỆU QUẢ TRONG HỖ TRỢ TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÃN MÁC, BAO BÌ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM CHO CÁC CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

27/04/2017 14:02

Hiện nay, nhãn mác, bao bì đóng gói sản phẩm có vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Bao bì không chỉ đơn thuần để trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà còn đảm nhận vai trò là một công cụ marketing tiếp cận thị trường của sản phẩm, là hình ảnh cho sản phẩm, cho doanh nghiệp; đây cũng là một trong những yếu tố đầu tiên trong việc quyết định mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó, nhãn mác, bao bì đóng gói sản phẩm còn phải chịu đựng được những tác động cơ học phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa, cũng như giúp sản phẩm không tiếp xúc được với môi trường bên ngoài; nếu như một bao bì đóng gói sản phẩm xấu hoặc dễ bị nhầm lẫn với sản phẩm khác thì đây chính là một trong những lý do làm cho thương hiệu dần bị đánh mất hoặc bao bì sản phẩm đó không thể đi sâu vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng.

 Mặc dù có vai trò quan trọng như vậy, nhưng đến nay, hầu hết các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) vẫn chưa thực sự chú ý đến vấn đề này mà chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm. Do đó, thị trường chưa được mở rộng, mới chỉ dừng lại ở trên một phạm vi nhất định. Xuất phát từ thực trạng đó, trong những năm vừa qua Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương Hà Giang đã ưu tiên hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhãn hiệu và tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì đóng gói sản phẩm cho nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Giang, cụ thể những cơ sở CNNT được thụ hưởng là: Hợp tác xã (HTX) Châu Lầu Thi, thôn Quang Vinh, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì (sản phẩm chè Hồ Thầu); HTX dịch vụ tổng hợp Tuấn Băng, xã Nà Trì, huyện Xín Mần (chè Shan tuyết Nà Trì); HTX Quốc Bảo, tổ 1, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc (sản phẩm mật ong Quốc Bảo); Công ty TNHH Trường Anh, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn (sản phẩm mật ong bạc hà Đồng Văn); HTX Xuân Mai, xã Xuân Minh, huyện Quang Bình (sản phẩm chè xanh Shan tuyết Xuân Minh); Hộ kinh doanh Phan Thế Độ, thôn Tân Lập, thị trấn Vĩnh tuy, huyện Bắc Quang (sản phẩm chè); HTX Tiến Thành, xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên (sản phẩm chè); HTX Thanh Bình, xã tát Ngà, huyện Mèo Vạc (sản phẩm chè); HTX chế biến chè Hạnh Quang, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì (sản phẩm chè); HTX dịch vụ tổng hợp Hoàng Su Phì, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì (sản phẩm rượu thóc Nàng Đôn); HTX vận tải Bắc Nam, thị trấn Đồng Văn (sản phẩm bánh kẹo Tam Giác Mạch); HTX TTCN xây dựng và dịch vụ tổng hợp Thành Đô, thị trấn Đồng Văn (sản phẩm mật ong bạc hà).

 

Nhờ được thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm nên thông tin về cơ sở sản xuất, về sản phẩm được rõ ràng hơn, uy tín sản phẩm của đơn vị ngày càng được nâng cao rõ rệt; hạn chế việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và từng bước mang lại lợi ích, sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Có thể thấy, việc đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ kinh phí và tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm cho các cơ sở CNNT của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang bước đầu đã mang lại những hiệu quả rất tích cực, cụ thể: Chè shan tuyết công phu Độ Khoa (Hộ kinh doanh Độ Khoa) sản lượng tiêu thụ sản phẩm tăng lên vượt bậc trong 5 năm trở lại đây đạt từ 5 đến 7 tấn chè khô/năm; Mật ong bạc hà cao nguyên đá Đồng Văn (Công ty TNHH Trường Anh) trong những năm đầu hoạt động sản lượng tiêu thụ trên thị trường từ 2.000 đến 2.500 lít/năm đến hết vụ vẫn còn tồn kho, khoảng 5 năm trở lại đây sản lượng tiêu thụ luôn đạt hết công suất mùa vụ 3.000 lít/năm; Rượu thóc Nàng Đôn (Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp huyện Hoàng Su Phì) sản lượng tiêu thụ sản phẩm trong những năm gần đây nhờ có sự hỗ trợ thiết kế bao bì nhãn mác tăng lên đáng kể 80.000 lít/năm ...

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017, từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, Trung tâm tiếp tục thực hiện hỗ trợ tư vấn thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm cho 3 cơ sở CNNT thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm sản và thực phẩm, cụ thể: Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Tuyên Gấm (thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang), Hợp tác xã Thiên Sơn (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn), Hợp tác xã chăn nuôi ong Phong Hưởng (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn).

Thông qua nội dung này, các đơn vị sẽ có nhãn mác, bao bì đóng gói đẹp, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ... Góp phần tạo điều kiện cho đơn vị tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, mở rộng quy mô sản xuất; đồng thời là động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn quan tâm, chú trọng nhãn mác, bao bì đóng gói sản phẩm trong tương lai./.

Lan Phương - TTKC

Tin khác

Khuyến công Hà Nội năm 2017: Đầu tư cho công nghiệp nông thôn (24/04/2017 13:48)

Khuyến công Quảng Bình Nhiều ưu đãi cho mô hình trình diễn kỹ thuật (24/04/2017 08:45)

Hòa Bình: Gỡ vướng cho công tác khuyến công (24/04/2017 08:43)

Thông báo: Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – năm 2017 (21/04/2017 10:58)

Khuyến công Hà Giang: Hướng tới thực hiện các đề án dài hạn (21/04/2017 10:55)

Khuyến công Long An: Hỗ trợ sản phẩm chủ lực (10/04/2017 09:19)

Đổi mới hoạt động và định hướng hỗ trợ khuyến công trong những năm tới trên địa bàn tỉnh Hà Giang (31/03/2017 08:07)

Hiệu quả từ công tác thẩm tra năng lực thực hiện đề án khuyến công năm 2017 (31/03/2017 08:01)

Đề xuất “cởi trói” cho khuyến công (22/03/2017 13:58)

Xín Mần chú trọng phát triển cây chè (23/02/2017 13:32)

xem tiếp