Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Khuyến công

Gửi Email In trang Lưu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Linh hoạt triển khai nhiệm vụ khuyến công

20/01/2022 14:30

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (trung tâm) sẽ linh hoạt triển khai các chương trình, đề án, đảm bảo nguồn vốn khuyến công được thực hiện hiệu quả, đúng mục đích và thiết thực nhất với đơn vị thụ hưởng.

Không nằm ngoài bối cảnh chung, năm 2021 khuyến công Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Thời gian thực hiện giãn cách kéo dài khiến nhiều nhiệm vụ không đảm bảo đúng tiến độ, thậm chí không triển khai được mặc dù đã chuẩn bị công phu, tỉ mỉ. Theo thông tin từ trung tâm, để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa đảm bảo hiệu quả các nhiệm vụ, đơn vị đã đề xuất cắt giảm, dừng triển khai thực hiện một số chương trình, đề án. Riêng chương trình hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, với các đề án gặp nhiều khó khăn phải dừng thực hiện, trung tâm đã đề xuất thay thế hỗ trợ cơ sở có nhu cầu đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến được hưởng chính sách khuyến công mở rộng phục hồi sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội…

Bà Rịa - Vũng Tàu: Linh hoạt triển khai nhiệm vụ khuyến công

Năm 2022, khuyến công Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến đã được duyệt

Với những đề án có thể triển khai thực hiện, trung tâm đã nỗ lực phối hợp thực hiện, đạt kết quả tốt. Đơn cử, từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, trung tâm đã hỗ trợ hộ kinh doanh Hoàng Văn Khoa (khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) 102,25 triệu đồng, đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất thực phẩm. Thiết bị được hỗ trợ đầu tư, gồm: Máy cán bột hai chiều, tủ mát bảo quản. Theo đại diện đơn vị thụ hưởng, sau thời gian thiết bị mới được đưa vào sử dụng, năng lực sản xuất của cơ sở tăng gấp 4 lần, sản phẩm đồng đều về chất lượng.

Trung tâm đã hỗ trợ một phần kinh phí cho Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Xây dựng Thương mại Quân Long, đầu tư máy cắt góc 2 đầu tự động lưỡi 500 từ dưới lên và 1 máy phay đố thay dao nhanh trong dây chuyền sản xuất cửa nhôm hệ cao cấp, cửa nhựa lõi thép. Sau khi đi vào sản xuất, hệ thống thiết bị mới được đầu tư đã giúp giảm thiểu phế phẩm, đảm bảo an toàn lao động.

Với sự linh hoạt và nỗ lực trong triển khai hoạt động, trung tâm đã thu được những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ năm vừa qua. Góp phần vận động, khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) phát triển sản xuất, nhiều sản phẩm CNNT có khả năng cạnh tranh, từng bước có chỗ đứng và mở rộng thị trường.

Thông tin từ trung tâm cũng cho thấy, kế hoạch khuyến công địa phương và tiết kiệm năng lượng năm 2022 của Bà Rịa - Vũng Tàu đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, kế hoạch khuyến công địa phương năm 2022 gồm các nội dung: Tuyên truyền sâu rộng chính sách về khuyến công; thường xuyên rà soát cập nhật đăng tin, bài, các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động khuyến công; tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp lên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và trung tâm.

Trung tâm cũng tiếp tục triển khai các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến được phê duyệt; triển khai các đề án hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua việc tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu; tuyên truyền thông qua website, hội chợ triển lãm diễn ra trong tỉnh và các tỉnh trong cả nước nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện các đề án đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho cơ sở CNNT; phát huy hiệu quả hoạt động của mạng lưới cộng tác viên khuyến công; hoàn thiện xây dựng đề án hỗ trợ các cơ sở đầu tư phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu.

Dù một số nội dung khuyến công và tiết kiệm năng lượng được phê duyệt trong năm 2021 không triển khai thực hiện được do tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên những đề án, chương trình được thực hiện đều đảm bảo đạt hiệu quả tốt, hỗ trợ thiết thực cho đối tượng thụ hưởng.

https://congthuong.vn/

Tin khác

Quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai và OCOP năm 2021 (15/12/2021 07:30)

Hội nghị toàn quốc về công tác khuyến công năm 2021 (13/12/2021 09:00)

Khuyến công Nghệ An: Thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn (10/12/2021 15:30)

Tăng hàm lượng công nghệ thông tin trong triển khai công tác khuyến công (10/12/2021 15:15)

Toàn tỉnh có 77 sản phẩm tham gia phân hạng OCOP (02/12/2021 13:30)

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia (29/11/2021 16:25)

Đà Nẵng: Doanh nghiệp được thụ hưởng kinh phí hỗ trợ sản xuất lên đến hàng tỷ đồng (25/11/2021 10:00)

Mèo Vạc phát triển sản phẩm OCOP tương xứng tiềm năng (15/11/2021 16:41)

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021: Công bằng, minh bạch, phù hợp với tình hình mới (09/11/2021 16:44)

Thêm lực đẩy cho công nghiệp sản xuất, chế biến lâm sản (05/11/2021 07:30)

xem tiếp