Thứ tư, Ngày 17 Tháng 4 Năm 2024

Xúc tiên thương mại

Gửi Email In trang Lưu
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

21/12/2021 15:00

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.

Chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường gồm 2 hoạt động chính: Hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững; và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021 sáng 21/12

Tại hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất, tiêu dùng bền vững, các tổ chức, doanh nghiệp đã cùng thông tin về các mô hình, hoạt động sản xuất, tiêu dùng bền vững, đưa ra các khuyến nghị, dự báo về sản xuất và tiêu dùng bền vững trong thời gian tới, đặc biệt là việc người tiêu dùng thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
30 gian hàng tại ENTECH Đà Nẵng 2021 giới thiệu, trưng bày những sản phẩm thân thiện với môi trường

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm các sản phẩm tại ENTECH Đà Nẵng 2021 có quy mô 30 gian hàng và 100m2 khu trưng bày gian hàng chung của hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp với trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các ngành: Năng lượng xanh (thiết bị tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời,...); nguyên liệu tái chế (sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, phế phẩm,...); sản phẩm tự nhiên (sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, nông sản sạch,...) của các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường tại TP. Đà Nẵng, các tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực năng lượng và môi trường có văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng,...

Tại gian hàng chung, giới thiệu các ấn phẩm, brochure, trưng bày các sản phẩm công nghiệp mang tính tiêu biểu, đặc trưng của TP. Đà Nẵng nhằm khẳng định thương hiệu các sản phẩm thân thiện môi trường của thành phố cũng như tạo ra sự nổi bật, sự khác biệt và ấn tượng cho khách tham quan, người tiêu dùng.

Đối tượng tham gia tại khu trưng bày “Ngôi nhà chung” là các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong gia đình như: Sản phẩm Gas Petrolimex, SolaTube, Hệ thống quạt Bigass, Ridel energy, Solar PV, quạt điện tiết kiệm năng lượng, sản phẩm tinh dầu SHP, cà phê sạch Yahaa, yến sào của Công ty TNHH TM-DV Phú Hiền,...

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Xe phục vụ cà phê di động có mái che là tấm pin năng lượng mặt trời tích năng lượng phục vụ việc pha chế cà phê

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng 21/12, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững - Bộ Công Thương cho biết, dù dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế, sức khỏe của người dân, tuy nhiên, nó cũng mang lại những cơ hội nhất định, trong đó có sản xuất, tiêu dùng bền vững. Khảo sát mới đây cho thấy, 90% người được khảo sát trả lời rằng dịch Covid-19 làm thay đổi cách nhìn của họ về môi trường và tiêu dùng bền vững; Covid-19 cũng làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, 62% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường.

“Sản phẩm và tiêu dùng bền vững đang là xu thế tất yếu hiện nay, là xu hướng của các nước trên thế giới đang ứng dụng phổ biến. Sản xuất và tiêu dùng bền vững đang là một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược kinh tế xã hội của Chính phủ đến năm 2030”, ông Vũ cho hay.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Khách tham gia ENTECH Đà Nẵng 2021 tìm hiểu các sản phẩm trưng bày

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường lần này nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Với mục tiêu từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tập trung nguồn lực để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực canh tranh, quy cách phẩm chất, chất lượng, giá thành, đa dạng hóa các sản phẩm, đặc biệt là xây dựng các mối quan hệ thương mại hợp tác bền vững, đảm bảo hơn nữa nhu cầu của doanh nghiệp, người dân tiêu dùng và thực hiện theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước;...

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19, các đơn vị tham gia chương trình và khách tham quan sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và quét QR Code khai báo y tế

Theo Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, trong năm 2021, Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030 đã hỗ trợ 2 tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về sản xuất tiêu dùng bền vững; hướng dẫn các tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; xây dựng một số hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất tiêu dùng bền vững cho một số ngành như chế biến thủy sản, bia rượu, bao bì…; tổ chức các chương trình sự kiện truyền thông về sản xuất tiêu dùng bền vững.

Trong năm 2022, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ một số tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình sản xuất tiêu dùng bền vững 2021 - 2030 tại địa phương, đặc biệt đẩy mạnh tổ chức các hội nghị, hội thảo truyền thông rộng rãi hơn về sản xuất tiêu dùng bền vững.

https://congthuong.vn/

Tin khác

Livestream kích cầu sản phẩm cam Vinh và đặc sản của Nghệ An (21/12/2021 13:00)

Hàng trăm tấn nông sản được tiêu thụ qua VinMart tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 (20/12/2021 08:15)

Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc (20/12/2021 08:00)

Sở Công thương mở các điểm bán cam hỗ trợ người dân (20/12/2021 07:40)

Đưa nông sản đặc trưng vươn xa (17/12/2021 07:10)

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (16/12/2021 13:10)

Hà Giang: Nâng cao nhận thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất, tiêu thụ nông sản (15/12/2021 08:00)

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021 (13/12/2021 08:15)

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội (13/12/2021 08:00)

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 (10/12/2021 07:00)

xem tiếp