Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Tin trong tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

20/10/2021 14:30

Sáng 20.10, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 2 trực tuyến đến các tỉnh, thành phố. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; các ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang. Cùng dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang dự tại điểm cầu tỉnh

Khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ  biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ; cảm ơn những nỗ lực, đóng góp to lớn, những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp; sự ủng hộ, giúp đỡ có hiệu quả của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế trong phòng, chống đại dịch COVID-19. Qua gian nan, thử thách, truyền thống đoàn kết, yêu nước, thương nòi, khí phách anh hùng, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc ta, đất nước ta lại càng phát huy cao độ hơn bao giờ hết. Quốc hội chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, mất mát nặng nề về người và của, những khó khăn mà Nhân dân ta đã phải gánh chịu; tri ân, tôn vinh những đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế, các lực lượng vũ trang và cán bộ cơ sở đã bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh sức khỏe và tính mạng của bản thân, cống hiến hết mình, xung kích vào cả những địa bàn là tâm dịch rất nguy hiểm vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ sinh mệnh, sức khỏe, cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự phát triển bền vững, trường tồn của đất nước.

Tiếp tục xây dựng Quốc hội hành động, tiếp nối truyền thống, khát khao đổi mới và cống hiến, luôn đặt người dân và doanh nghiệp ở vị trí trung tâm trong mọi quyết sách, vì sự phát triển bền vững của đất nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các ĐBQH với vinh dự và trách nhiệm là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, không chỉ đại diện cho Nhân dân ở đơn vị bầu cử mà còn đại diện cho Nhân dân cả nước; là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội, trên cơ sở thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, đồng thời xuất phát từ lợi ích cao nhất của đất nước, quốc gia và dân tộc, tham gia đầy đủ các phiên họp toàn thể của Quốc hội, các cuộc họp của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, của các Tổ và Đoàn đại biểu Quốc hội, để nghiên cứu kỹ lưỡng, phản ánh khách quan, thảo luận sôi nổi, hiến kế và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng; chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm, thời sự mà cử tri cả nước quan tâm và biểu quyết, quyết định các vấn đề rất quan trọng thuộc nội dung chương trình kỳ họp đã được Quốc hội thông qua, góp phần làm nên thành công của kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của Nhân dân và cử tri cả nước. 


Quốc hội và các đại biểu dành phút mặc niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do dịch Covid -19

Tại phiên khai mạc, kỳ họp đã nghe Chính phủ, Ủy ban của Quốc hội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam thông qua Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo thẩm tra về công tác phòng chống Covid – 19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV được chia làm 2 đợt; đợt 1 tổ chức họp theo hình thức trực tuyến, diễn ra từ ngày 20.10 đến 30.10. Đợt 2 họp tập trung tại tòa nhà Quốc hội từ ngày 8.11 đến 13.11. Tại kỳ họp Quốc hội sẽ xem sét, thông qua 2 dự án luật; 5 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến vào 4 dự án luật và xem xét các vấn đề quan trọng khác…

Sáng cùng ngày đã diễn ra phiên trù bị của kỳ họp, thảo luận, biểu quyết thông qua việc đổi mới một số trình tự, thủ tục tại kỳ họp và chương trình kỳ họp qua phần mềm cài đặt trên thiết bị Ipad; thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ĐBQH dự tại điểm cầu Hà Nội đã vào dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu Quốc hội cũng đã mặc niệm đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ hy sinh do dịch Covid – 19.

http://baohagiang.vn/

Tin khác

BTV Tỉnh ủy xem xét Quy hoạch tỉnh Hà Giang, thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (18/10/2021 08:00)

Quy hoạch tỉnh Hà Giang phải bám sát các đột phá về giao thông, nông nghiệp và du lịch (17/10/2021 10:25)

Ấm tình quê hương (12/10/2021 08:00)

Quyền tác giả - Công cụ hữu hiệu để ngăn chặn xâm phạm sở hữu trí tuệ tại Việt Nam (11/10/2021 08:06)

Hà Giang: CCHC phải đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện, thống nhất của cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở (07/10/2021 09:56)

Hà Giang đón 1050 công dân lưu trú tại Bình Dương trở về (07/10/2021 08:30)

Công bố quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ (05/10/2021 08:15)

Hà Giang: Duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh (05/10/2021 08:12)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng (01/10/2021 14:10)

Hội nghị lần thứ 6 BCH Đảng bộ tỉnh (01/10/2021 09:10)

xem tiếp