Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Xúc tiên thương mại

Gửi Email In trang Lưu
Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

29/09/2021 10:30

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại “Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam” và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. Có thể thấy, triển lãm gian hàng thực tế ảo 3D là hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp hiện nay, bởi các sản phẩm của doanh nghiệp được quảng bá, tiêu thụ online. Đây là hoạt động phù hợp với quá trình chuyển đổi số của tỉnh ta.

Giao diện gian hàng triển lãm thực tế ảo 3D của tỉnh Hà Giang

Tại “Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam”, mỗi gian hàng sẽ được trang trí và mô phỏng dựa trên ý tưởng màu sắc từ logo, sản phẩm của thương hiệu. Có 2 loại gian hàng với những quyền lợi đi kèm riêng như: Hiển thị logo; video giới thiệu sản phẩm; catalogue; thông tin doanh nghiệp bằng tiếng Việt và tiếng Anh; ảnh 3D sản phẩm; box tư vấn hoặc video chat trực tiếp với khách tham quan... Triển lãm thực tế ảo dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia và thực hiện các sự kiện bình thường với đủ loại thiết bị thông minh như smartphone, máy tính, tablet, thiết bị VR.


Phòng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang

Gian hàng của tỉnh Hà Giang có tên “Gian hàng sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang” tại đường link https://agritechexpo.vnexpress.net/expo/tour_360_index?storeid=49&cat=1; khi nhấp chuột vào tham quan gian hàng sẽ có nhạc hiệu bài hát "Hà Giang quê hương tôi", đồng thời có rất nhiều thông tin như: Phần giới thiệu tổng quan về các doanh nghiệp đăng ký tham gia tại gian hàng, link website; link web VR; video/hình ảnh giới thiệu về doanh nghiệp; tài liệu, hồ sơ... Nhắn tin/liên hệ đại diện gian hàng; gửi email trực tiếp cho gian hàng; kết nối đầu tư/thương mại hóa; xem chi tiết sản phẩm dạng 2D. Ngoài ra, còn có thêm triển lãm hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Shop.vnexpress.net. Nhờ sự hỗ trợ của những tính năng hiện đại này, người tham gia có thể tiếp cận với hình thức “tham quan gian hàng ảo - trải nghiệm thực”, dù không phải đến trực tiếp địa điểm trưng bày truyền thống, nhưng tất cả các sản phẩm đều có thể bày bán tại gian hàng ảo. Điều này rất thuận lợi cho người mua và người bán, đặc biệt là các doanh nghiệp, HTX… Được biết, gian hàng ảo 3D chính thức được Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương Hà Giang phối hợp tổ chức vận hành và đưa vào sử dụng trong tháng 9.2021.


Các thực phẩm sau chế biến của HTX Hải Khang (Bắc Quang) được bày bán tại gian hàng 3D, tạo thuận lợi trong việc mua bán online

Được biết, triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo (Virtual Exhibition) thuộc khuôn khổ của diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam. Chương trình do VnExpress phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức. Đồng chí Phạm Văn Quang, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương Hà Giang cho biết: Việc thực hiện gian hàng 3D online có thể trở thành một công vụ rất phù hợp với một địa phương như tỉnh ta. Đây sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến khó lường như hiện nay, và cũng là bước ngoặt trong công cuộc chuyển đổi số cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng.

http://baohagiang.vn/

Tin khác

Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa” (27/09/2021 07:53)

Tập huấn thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hợp tác xã và cở sở sản xuất kinh doanh 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (20/09/2021 20:30)

TẬP HUẤN VẬN HÀNH GIAN HÀNG NÔNG SẢN TỈNH HÀ GIANG TRỰC TUYẾN TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (17/09/2021 02:00)

Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa (15/09/2021 11:08)

Họp bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ cam trên sàn giao dịch thương mại điện tử (10/09/2021 07:56)

Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa (09/09/2021 15:53)

Thương mại điện tử - giải pháp hỗ trợ kịp thời tiêu thụ các sản phẩm nông sản (08/09/2021 14:15)

Những sự kiện xúc tiến thương mại sắp diễn ra trong tuần từ ngày 6/9 đến 10/9/2021 (06/09/2021 09:39)

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Đông) 2021 (06/09/2021 09:37)

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp có sức chống chịu tốt hơn (01/09/2021 08:25)

xem tiếp