Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Kỹ thuật an toàn môi trường

Gửi Email In trang Lưu
Những điều cần biết để “bảo vệ” thang máy gia đình trong mùa mưa

14/07/2021 08:46

Thang máy cũng như các loại máy móc và thiết bị sử dụng điện khác, rất cần được quan tâm “bảo vệ” trong mùa mưa. Bởi, chỉ một chút bất cẩn cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận hành và độ bền của thang máy.

Phòng máy là nơi cần được quan tâm nhất để thang máy “an toàn” trong mùa mưa

 5 điều cần nhớ khi dùng thang máy trong mùa mưa

Tháng 7 và tháng 8 hàng năm là thời điểm bước vào mùa mưa tại nước ta. Những cơn mưa bất chợt, với lưu lượng nước lớn kèm theo giông lốc có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống điện hoặc tình trạng ngập úng làm nước tràn vào hố thang, cabin hoặc thậm chí là phòng máy… Tất cả những điều này đều sẽ tác động tới khả năng hoạt động ổn định của thang máy.

Vậy cần phải làm gì để “bảo vệ” chiếc thang máy trong mùa mưa, đặc biệt là đối với các thang máy gia đình, vốn không có đội ngũ kỹ thuật theo dõi thường xuyên như tại các công sở, trung tâm thương mại?

Theo ông Vũ Tiến Thành – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thang máy FUJIALPHA, một trong những đơn vị có dịch vụ bảo trì, sửa chữa thang máy tốt nhất trên thị trường hiện nay, thì các gia đình sử dụng thang máy cần lưu tâm 5 điều trong mùa mưa.

“Đầu tiên là phải thường xuyên kiểm tra cửa và các ô thông gió phòng máy tránh bị hắt nước khi trời mưa. Hai là kiểm tra hệ thống thoát nước tầng mái tránh bị nước tràn xuống khi trời mưa lớn, lưu lượng nước cao nên không thoát kịp. Điều thứ 3 cần kiểm tra là các cửa ban công, hành lang tránh nước mưa tràn vào giếng thang” – ông Vũ Tiến Thành cho biết.

Nếu như 3 yếu tố kể trên được đảm bảo thì các rủi ro đối với thang máy gia đình trong mùa mưa đã được giảm thiểu đáng kể. Tuy nhiên, để an tâm hơn nữa và tránh hoàn toàn các rủi ro không đáng có thì ông Vũ Tiến Thành đưa ra lời khuyên: “Đối với những ngôi nhà có tầng hầm, khi không sử dụng thang máy thì cần đưa thang lên tầng cao. Tầng hầm rất dễ bị ngập nếu trời mưa lớn, cần đưa thang lên tầng cao để tránh việc cabin bị ngập”

“Trong điều kiện thời tiết có giông lốc, sấm sét thì nếu không thật sự cần thiết, hãy tạm không sử dụng thang máy và tắt nguồn điện cấp cho thang” – Ông Vũ Tiến Thành chia sẻ.

FUJIALPHA – Khẳng định vị thế nhờ Dịch vụ bảo trì chuyên nghiệp

Được biết, Công ty Cổ phần Thang máy FUJIALPHA hiện đang có mạng lưới trung tâm kỹ thuật cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa, khắc phục sự cố thang máy trải rộng khắp cả nước. Quy trình bảo trì thang máy của FUJIALPHA được xây dựng theo các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. Trong đó, yêu cầu an toàn được đưa lên hàng đầu, các kỹ sư khi bảo trì luôn được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động cũng như các công cụ hỗ trợ tháo lắp, kiểm tra. Bởi vậy, quy trình bảo trì thang máy của đội ngũ kỹ sư FUJIALPHA luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, xứng tầm “Mức giá Việt Nam – Chất lượng Quốc tế”.

Ngoài ra, công tác bảo trì thang máy FUJIALPHA luôn tuân thủ các điều luật về bảo trì hệ thống thang máy theo quy định của pháp luật. Các kỹ sư của FUJIALPHA trực tiếp xem xét, bảo trì đều là những người có thâm niên kinh nghiệm làm việc trên 10 năm, hiểu rõ về luật để đáp đứng đầy đủ yêu cầu bảo trì thang máy theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Các dịch vụ nâng cấp và bảo trì của FUJIALPHA đảm bảo thiết bị luôn vận hành trơn tru, an toàn với phương châm đặt lợi ích và uy tín của khách hàng làm mục tiêu phục vụ. Đặt trọng tâm vào chất lượng dịch vụ, FUJIALPHA đặc biệt chú trọng đến công tác bảo trì, cung cấp dịch vụ hiệu quả, đáng tin cậy, đem lại sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng.

Sử dụng dịch vụ bảo trì của FUJIALPHA, khách hàng sẽ luôn được phản hồi và đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng. Với số lượng nhân sự đông đảo, gắn bó với công ty lâu năm, FUJIALPHA luôn có sẵn nguồn cung cho nhu cầu sửa chữa từ lượng khách hàng lớn, đồng thời đáp ứng yêu cầu cao về mặt chuyên môn khi kiểm soát tốt tình trạng hư hỏng với các biện pháp khắc phục triệt để.

Phan Hà

Tin khác

Quản lý hóa chất hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững (13/07/2021 10:30)

. Tăng cường thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp cuối năm (03/02/2021 14:40)

Hà Giang đứng thứ 14/63 tỉnh, thành về quản lý an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản (23/03/2020 08:33)

Tăng cường công tác quản lý và chấn chỉnh tình hình khai thác khoáng sản (02/03/2020 08:48)

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn Hà Giang (16/09/2019 08:35)

Quản lý vật liệu nổ công nghiệp: Triển khai quyết liệt, sâu rộng (06/08/2018 08:03)

An toàn trong hoạt động kinh doanh khí (26/06/2018 08:09)

Quản lý vật liệu nổ công nghiệp- Chú trọng trình độ chuyên môn (22/05/2018 09:30)

Bộ Công Thương Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp (04/04/2018 10:57)

Bộ Công Thương tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp (09/08/2017 08:55)

xem tiếp