Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Tin trong tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Quyết liệt chống dịch nhưng phải đảm bảo nhiệm vụ phát triển KT - XH

04/03/2020 22:04

“Quyết liệt phòng, chống dịch Covid – 19, nhưng phải đảm bảo nhiệm vụ phát triển KT – XH” - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 vào chiều 4.3 với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 cấp tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 các huyện, thành phố.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tỉnh đã thành lập các khu cách ly và sẵn sàng phương án thành lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết. Các địa phương cũng duy trì khu vực cách ly theo hướng dẫn và tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ quan, khu dân cư. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện đa khoa các huyện bố trí tổng số 227 giường cách ly, điều trị và huy động nhiều trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đến thời điểm hiện tại, số người đã cách ly, theo dõi trong toàn tỉnh là 777 người, trong đó có 469 người đã theo dõi đủ 14 ngày mà không có triệu chứng bất thường được cho về tiếp tục theo dõi ở nhà, 215 người đang được cách ly tập trung; đến nay toàn tỉnh chưa phát hiện ca nào dương tính với Covid – 19.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thời gian qua.
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thời gian qua.

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực giáp biên; đồng thời tăng cường hoạt động xuất - nhập khẩu, lưu thông hàng hóa, đảm bảo nhiệm vụ phát triển KT – XH.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch của lực lượng Biên phòng.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch của lực lượng Biên phòng.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các sở, ngành, địa phương phải coi công tác chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không được lơ là, chủ quan; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân. Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid – 19 các cấp phải chủ động vào cuộc quyết liệt hơn nữa; xây dựng phương án khi có dịch bệnh xảy ra; thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ và thông tin, báo cáo định kỳ. Tăng cường các trang thiết bị bảo hộ và dung dịch sát khuẩn tại khu vực cửa khẩu. Ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục và các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để học sinh đi học trở lại vào ngày 9.3, đặc biệt là đối với các trường có học sinh ở bán trú; thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh...

 Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Cùng với quyết liệt chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành cần đảm bảo nhiệm vụ phát triển KT – XH, chỉ đạo nhân dân sản xuất nông nghiệp đúng khung thời vụ. Các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp để tăng cường các giải pháp kích cầu, tiêu thụ nông sản cho nông dân; thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu và thương mại biên giới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương cần vào cuộc một cách quyết liệt trong công tác phòng chống thiên tai và dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống nhân dân…

Theo Báo Hà Giang điện tử

Tin khác

Công bố các Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ (02/03/2020 12:55)

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 2 (27/02/2020 14:33)

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc tại tỉnh ta (24/02/2020 09:02)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc tại huyện Quang Bình (20/02/2020 09:47)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra tình hình thiệt hại, tiêu thụ cam tại huyện Bắc Quang (20/02/2020 09:23)

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu cam kết thu mua cam Sành (18/02/2020 08:27)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra thực tế hiện tượng cam rụng tại Bắc Quang, Quang Bình (17/02/2020 14:30)

Đoàn công tác 2204 của Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hoàng Su Phì năm 2020 (14/02/2020 09:22)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra hoạt động của Khu công nghiệp Bình Vàng (14/02/2020 09:14)

Hiểu đúng về đối tượng được cách ly phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) (13/02/2020 09:15)

xem tiếp