Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Tin trong tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Đoàn công tác 2204 của Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hoàng Su Phì năm 2020

14/02/2020 09:22

Thực hiện công văn số 6850-CV/TU ngày 07 tháng 02 năm 2020 của Tỉnh ủy Hà Giang Trích Kết luận số 532-KL/TU ngày 30/1/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì

 

Ngày 13 tháng 2 năm 2020, Đoàn công tác 2204 của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ, Trưởng đoàn công tác đã đến làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có các đồng chí thành viên đoàn công tác theo quyết định số 2204-QĐ/TU ngày 01/10/2019 của Tỉnh ủy và các đồng chí chuyên viên các Sở, ban ngành của tỉnh. Đoàn đã đến dự buổi lễ giao quân năm 2020 của huyện, làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Hoàng Su Phì về Kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn huyện; Chương trình XDNTM; kết qủa thực hiện Kế hoạch hỗ trợ làm nhà cho các hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn; Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng, sản xuất vụ xuân, phòng, chống rét cho gia súc; Công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của Virus Corona gây ra trên địa bàn.

Theo báo cáo của huyện ủy Hoàng Su Phì về tình hình triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian trước, trong và sau tết nguyên đán 2020, huyện đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể triển khai từ cấp huyện đến xã các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh như: Thành lập Ban chỉ đạo tết nguyên đán năm 2020 từ cấp huyện đến xã, phân công các đồng chí lãnh đạo huyện đi thăm và tặng quà các gia đình người có công, gia đinh chính sách, người có uy tín trong đòng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 597,7 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các hoạt động lễ hội theo đúng quy định, đảm bảo đón tết an toàn, lành mạnh và thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Duy trì an ninh trật tự xã hội. Chỉ đạo hướng dẫn nhân dân thực hiện sản xuất cây trồng vụ xuân, phòng chống đói rét, dịch bệnh cho gia súc, tổ chức ngày hội xuống đồng, tết trồng cây....

Công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra đã được huyện triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của tỉnh như thành lập Ban chỉ đạo tà cấp huyện đến cấp xã và phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã phụ trách. Bên cạnh đó huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các thứ tiếng của địa phương trên hệ thống phát thanh, phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động trong các phiên chợ, thường xuyên nắm bắt tình hình xử lý thông tin sai lệch tránh gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Tổ chức tiêu độc khử trùng các khu vực dân cư họp chợ, các trường học, tổ chức các khu vực cách ly của huyện và 24 xã, thị trấn. Ngừng cấp giấy thông hành qua biên giới, chủ động phối hợp với các địa phương giáp gianh với Trung Quốc để quản lý người lao động. Tổng số người lao động tại Trung Quốc trở về địa phương trước tết nguyên đán là 303 người, số lao động chưa trở về địa bàn là 92 người. Đến thời điểm hiện tại huyện Hoàng Su Phì chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm vi rus Covid-19.

Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đã được thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị của Trung ương và kế hoạch của tỉnh. Đến nay đã có 323/323 chi bộ cơ sở tổ chức Đại hội xong. Dự kiến Đảng bộ huyện tiến hành tổ chức Đại hội trong tháng 7/2020. Các văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã được tiểu ban văn kiện hoàn thành dự thảo lần 1 và tổ chức lấy ý kiến tham gia của các chi bô cơ sở, các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Buổi chiều cùng ngày các thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra các xã được phân công phụ trách. Đồng chí Nguyễn Khắc Quyền – Giám đốc Sở Công thương – thành viên đoàn công tác được đồng chí Trưởng đoàn phân công đi kiểm tra tại xã Bản Máy huyện Hoàng Su Phì. Theo báo cáo, Đảng ủy xã Bản Máy đã chấp hành tốt các chỉ đạo của huyện ủy về triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giao chỉ tiêu kế hoạch đến từng thôn bản, làm tốt công tác phòng chống đói rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Tập trung chỉ đạo làm nhà cho người có công, hộ cựu chiến binh nghèo và hộ có khó khăn về nhà ở cho 56 hộ trên địa bàn xã. Đến nay đã hoàn thành được 09 hộ người có công, 40 hộ nghèo, số còn lại đang triển khai thực hiện. Hoàn thành công tác Đại hội Đảng của các chi bộ cơ sở, chuẩn bị xong các văn kiện Đại hội Đảng bộ xã Trình Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Thực hiện nghiêm chỉ các đạo của UBND huyện về công tác phòng chống dịch bệnh, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, bố trí khu vực cách ly tại trạm y tế, thành lập tổ chốt chặn tại mốc 219 lối mở Việt Nam – Trung Quốc, tạm dừng các phiên họp chợ. Qua rà soát xã Bản Máy có 121 trường hợp đi lao động ở Trung Quốc trở về địa phương trước tết nguyên đán, qua theo dõi đến nay chưa phát hiện có trường hợp nào nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Khắc Quyền đã đánh giá cao về sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Bản Máy về triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm 2019, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo chung của tỉnh, của huyện. Đồng thời có ý kiến với xã tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, tập trung vào thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của xã, đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, làm nhà cho hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo. Luôn luôn đề cao cảnh giác trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh trong điều kiện là xã biên giới tiếp giáp với vùng có nguy cơ cao sảy ra dịch bệnh từ phía Trung Quốc.....

NGUYỄN HỮU (SCT)

Tin khác

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra hoạt động của Khu công nghiệp Bình Vàng (14/02/2020 09:14)

Hiểu đúng về đối tượng được cách ly phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) (13/02/2020 09:15)

Ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh do nCoV, tỉnh Hà Giang (12/02/2020 09:04)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại Sở Công thương (12/02/2020 08:50)

Hà Giang: 13/13 ca nghi nhiễm, có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV (11/02/2020 16:22)

Thông tin về dịch nCoV tại 2 tỉnh của Trung Quốc giáp với Hà Giang (11/02/2020 08:51)

Chủ động ngăn chặn virus Corona (05/02/2020 20:37)

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại Hoàng Su Phì (03/02/2020 08:35)

Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona (03/02/2020 08:32)

Hà Giang trao tặng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) 40 nghìn khẩu trang y tế phòng, chống dịch viêm phổi cấp (03/02/2020 08:31)

xem tiếp