Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Thủ tục hỗ trợ về công tác Khuyến công

Gửi Email In trang Lưu
Thẩm định đề án Khuyến công

29/12/2015 16:57

1. Trình tự thực hiện:

Sau khi nhận được Công văn đăng ký kế hoạch khuyến công của các cơ sở CNNT. UBND các huyện, thành phố, Phòng kinh tế thành phố, Phòng kinh tế và hạ tầng các huyện có trách nhiệm xác nhận tính chính xác về những thông tin được nêu trong đề án xin hỗ trợ và gửi hồ sơ đăng ký khuyến công của các cơ sở CNNT về Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương. Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương tiến hành thẩm tra hồ sơ đề án của các đơn vị và bổ sung thêm các đề án, nhiệm vụ của Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương để tổng hợp và xây dựng kế hoạch trình Sở Công thương tổ chức hội nghị thẩm định.

2. Cách thức thực hiện:

+ Đối với các đề án đăng kí khuyến công quốc gia: Giám đốc Sở Công Thương chủ trì tổ chức thẩm định cấp cơ sở các đề án. Công tác thẩm định do Hội đồng hoặc bộ máy giúp việc của Giám đốc Sở Công Thương thực hiện. Trường hợp thành lập Hội đồng, thành phần Hội đồng do Giám đốc Sở Công Thương lựa chọn và quyết định thành lập. Sau khi thẩm định, các đề án khuyến công quốc gia được tổng hợp theo Mẫu số 1 quy định tại Thủ tục này. Hồ sơ đề án gửi Cục Công nghiệp địa phương để thẩm định; đồng thời gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để báo cáo.

+ Đối với các đề án khuyến công địa phương: Trên cơ sở kế hoạch xây dựng của Trung tâm khuyến công và dự toán ngân sách được giao hàng năm theo Quyết định của UBND tỉnh. Sở Công thương tiến hành chủ trì tổ chức hội nghị phân bổ kinh phí thực hiện Chương trình khuyến công địa phương chi tiết theo đơn vị và nội dung quy định tại Điều 5 của Thông tư số 26/2014/TTLT - BTC - BCT gửi Sở Tài chính thẩm định làm căn cứ giao dự toán cho các đơn vị thực hiện.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm: 

          - Kế hoạch tổng hợp của Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương.

          - Các văn bản có liên quan về khuyến công.

          - Hồ sơ đề án của các đơn vị tham gia đăng kí khuyến công bao gồm:

+ Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí khuyến công của đơn vị.

+ Đề án khuyến công (có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thực hiện đề án).

+ Văn bản phê duyệt đề án của tổ chức, cá nhân.

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng).

+ Đối với tổ chức (Hợp tác xã yêu cầu phải có bản cân đối tài khoản; đối với Doanh nghiệp, Công ty yêu cầu phải có bản cân đối kế toán tại thời điểm gần nhất của năm liền kề đơn vị đề nghị hỗ trợ).

+ Cam kết của tổ chức, cá nhân thực hiện đề án khuyến công chưa được hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của nhà nước cho cùng một nội dung chi được kinh phí khuyến công hỗ trợ.

+ Các điều kiện hỗ trợ cụ thể của từng đề án thực hiện theo hướng dẫn của Sở Công thương (đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện).

b) Số lượng hồ sơ: Tương ứng với đại diện các thành phần tham gia thẩm định (do Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương chuẩn bị)

4. Thời hạn giải quyết:

+ Đối với các đề án khuyến công quốc gia: Thời gian tổ chức thẩm định vào trước ngày 5 tháng 6 hàng năm, để kịp thời gửi hồ sơ đăng kí gửi về Cục Công nghiệp địa phương theo quy định tại tiết b khoản 2 điều 10 Thông tư số 36/2013/TT-BCT, ngày 27/12/2013.

+ Đối với các đề án khuyến công địa phương: Thời gian tổ chức thẩm định phụ thuộc vào kế hoạch giao kinh phí hàng năm của tỉnh, dự kiến trong khoảng thời gian từ tháng 12 của năm trước đến tháng 02 hoặc tháng 3 của năm sau.

Sau khi có quyết định phê duyệt hỗ trợ kinh phí cho các đề án của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Sở Công thương gửi thông báo và quyết định giao kế hoạch khuyến công cho các đơn vị thực hiện để tổ chức triển khai đề án.

5. Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức

6. Cơ quan thực hiện TTHC:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh Hà Giang, Bộ Công thương

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Sở Công thương.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công thương, Trung tâm khuyến công - Xúc tiến công thương

- Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Tài chính.

7. Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định

8. Lệ phí: Không.

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không.

11. Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Căn cứ Nghị định số 45/2004/NĐ-CP ngày 21/05/2012 của Chính phủ; Nghị Định về khuyến công;

- Căn cứ Thông tư số 46/2012/TT-BCT, ngày 28 tháng 12 năm 2012 quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ về Khuyến công;

- Căn cứ Thông tư số 28/2018/TT - BTC ngày 28 tháng 03 năm 2018 của Bộ Tài chính  hướng dẫn lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công;

- Căn cứ Thông tư số 36/2013/TT-BCT, ngày 27/12/2013 quy định về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia;

- Căn cứ Quyết định số 12/2015/QĐ-UBND, ngày 28/8/2015 của UBND tỉnh Hà Giang về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công địa phương và quy định mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Trung Tâm KC -XTCT

Tin khác

Thủ tục đăng ký Khuyến công (29/12/2015 16:49)

xem tiếp